วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2551

Wawee Coffee

.

คุณไกรสิทธิ์ ฟูสุวรรณ วัย 41 ปี ชาวจังหวัดเชียงใหม่ จบการศึกษาด้านออกแบบผลิตภัณฑ์ เคยทำธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน และงานบริษัทโฆษณาต่อมามีความสนใจธุรกิจร้านกาแฟ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากร้านกาแฟต่างประเทศ ที่สามารถเปิดสาขาได้ทั่วโลก จึงได้เริ่มต้นจากการเป็นนักชิมกาแฟ ศึกษาวิจัยปลูกกาแฟ การเก็บเมล็ดกาแฟ การคัดเลือก การคั่วและ การชงกาแฟ ที่ตำบลวาวี จังหวัดเชียงราย เป็นแหล่งปลูกกาแฟที่มีคุณภาพ และเป็นแหล่งที่คุณไกรสิทธิ์ เลือกเป็นแหล่งวัตถุดิบของร้านกาแฟวาวี



ปี พ.ศ.2544 ได้เริ่มเปิดร้านกาแฟเป็นครั้งแรกเมื่อเดือน มิถุนายน ที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม
จ.เชียงใหม่ ต่อมาเป็นเจ้าของปางช้าง ยกเลิกการให้เช่าพื้นที่ จึงตัดสินใจหาทำเลใหม่ ปี พ . ศ .2545 เมื่อเกิดความลงตัวในการดำเนินธุรกิจได้ทำเลที่เหมาะสม ย่าน ถนนนิมมานเหมินทร์ ซ.9 และตัดสินใจเริ่มธุรกิจอย่างจริงจัง โดยได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทฯ และที่นี่จึงเป็นร้านแรกของบริษัทกาแฟวาวี จำกัด จึงได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า

ปี พ.ศ.2546 มีแนวคิดเพื่อสร้างธุรกิจให้เติบโต และคิดจะขยายกิจการในรูปแบบขยายสาขาเอง และขายเฟรนไซส์ นอกจากนั้นยังสร้างโรงคั่วกาแฟ เพื่อจะควบคุมคุณภาพวัตถุดิบด้วยตนเอง และตัดสินใจเปิดสาขาเพิ่มอีก 1 แห่ง คือ สาขาสุริวงศ์ บุ๊คเซ็นเตอร์



ปี 2547 ได้เปิดสาขาเพิ่มอีก 1 แห่ง ในบริเวณสถานวิชาการนานาชาติ (IC) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ปี 2548 ได้เปิดสาขาที่ 4 ฉลองครบรอบ 4 ปีกาแฟวาวีที่ ตลาดนัด เจเจ มาร์เก็ต ข้างโลตัสคำเที่ยง
จากการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง การบริการที่เอาใจใส่เสมอมา ทำให้ร้านกาแฟวาวีเป็นที่ รู้จักแบบปากต่อปากและนิยมของกาแฟ ในจังหวัดเชียงใหม่อย่างรวดเร็ว มีปริมาณลูกค้า แวะเวียนมามากขึ้น จึงเป็นที่มาของสโลแกน “ความอร่อยที่เราให้ด้วยใจ”



ในปี พ.ศ.2549 และมีจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นอีก 5 แห่ง คือ สาขาสวนดอก, ,สาขาทวีชล, สาขานิมมานเหมินทร์ ซอย4 (พรอมมินาด), สาขาแม่ริม และสาขา (ชั่วคราว) ในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ อีก 2 สาขา ในปลายปี พ.ศ.2549 เพิ่ม



อีก 4 สาขา คือ สาขาฮิมปิง, สาขาถนนราชดำเนิน และสาขาในต่างจังหวัดสาขาแรก คือ สาขาลำปาง
ปี 2550 ได้เปิดสาขาสนามบิน รวมทั้งสิ้นตอนนี้มีสาขาที่เปิดรวมทั้งหมด 12 สาขา และในเดือนเมษายน พ.ศ. 2550 กาแฟวาวีได้ดำเนินธุรกิจมาแล้วเป็นระยะเวลา 6 ปี โดยวางแผนขยายสาขาในรูปแบบเฟรนไชส์อย่างต่อเนื่อง ในเดือนมีนาคมเปิดสาขา สนามกอลฟ์ กองบิน 41 เดือนเมษายนเปิดสาขาละลายทรัพย์ กรุงเทพฯ เดือนมิถุนายน เปิด สาขาบิ๊กซี ลำพูน และในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมาเปิดสาขารูม (หลังคาร์ฟูร์เชียงใหม่)และ สาขาลาปาซคันคลองชลประทานสนามกีฤา 700 ปี สาขาอารี กรุงเทพฯ และในปลายปี 2550 ได้เปิดอีก 4 สาขา ได้แก่ สาขารวมโชค, สาขาแม่โจ้, สาขาปางช้างแม่สา และสาขาในจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาปา



ในปี 2551 กาแฟวาวียังขยายสาขาเพิ่มอีก โดยในเดือน มกราคม เปิด สาขาโตโยต้าบางบ่อ เดือนเมษายน สาขาเชียงราย เดือนพฤษภาคม สาขาสยามพารากอน เดือนกรกฎาคม เปิดที่ สาขาปันนา (ตรงนิมมานเหมินทร์ ซ.6) เดือนสิงหาคม เปิดที่ สาขาเดอ ฟรอ เรส แอด เย็นอากาศ ที่กรุงเทพ ถนนนางลิ้นจี่ วันที่ 17 สิงหาคม 2551 เปิดสาขาที่ เซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า วันที่ 1 กันยายน 2551 เปิดที่ สาขาสมุย อยู่ตรงเกาะสมุย (หาดเฉวง) และอีก 1 สาขา ที่ยังจะทำการเปิดช่วงปลายปี สาขาปากช่อง และยังมีสาขาที่ทำการสำรวจพื้นที่อีก 4-5 สาขา ปัจจุบันกาแฟวาวี มีสาขาที่เปิดแล้วทั้งหมด 25 สาขา (รวมปากช่อง) อยู่ในตัวเชียงใหม่ 17 สาขา และที่ต่างจังหวัด 8 สาขา

กว่า 5 ปี ที่ร้านกาแฟวาวีได้เปิดกิจการขึ้นมา เราไม่หยุดพัฒนารสชาติและ การบริการให้ครอบคลุมเข้าสู่ทุกกลุ่มเป้าหมาย และยังคงก้าวต่อไปอย่างมั่นคงเพื่อให้กาแฟไทยเป็นที่นิยมในตลาดเมืองไทยที่กว้างขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคได้มั่นใจในรสชาติ ของกาแฟไทยที่ไม่เป็นรองกาแฟชาติไหนๆ พร้อมทั้งบริการที่เหมือนเป็นญาติมิตร ภายใต้บรรยากาศสบายๆ เหมือนเป็นบ้านท่านเอง เพื่อให้เข้ากับคำขวัญที่ว่า “ กาแฟวาวีความอร่อยที่เราให้ด้วยใจ”

ชื่อบริษัท : บริษัท กาแฟวาวี จำกัด
Brand Name : กาแฟวาวี
ที่อยู่สำนักงานใหญ่ : เลขที่ 183/1 หมู่ที่ 6 ถนนวงแหวนรอบกลาง ตำบลฟ้ามฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 50000
โทรศัพท์ : 053-014111-2
โทรสาร : 053-852887
Website : www.wawee.co.th
E-mail : info@wawee.co.th
.
.

ไม่มีความคิดเห็น: